Luật sư Vũ Tiến Vinh khẳng định dù có bất đồng trong mức thu phí, Ban quản lý chung cư không có quyền tự ý cắt điện nước, vô hiệu hoá thẻ thang máy của cư dân khi họ chậm đóng phí.
Trong email gửi về VnExpress, chị Thu Hằng cho biết chị ký hợp đồng với điện lực thành phố và công ty nước sạch, song bị ban quản lý chung cư doạ cắt điện nước do bất đồng về các loại phí thu, chậm đóng hoặc vì bất cứ lý do gì.
"Ban quản lý chung cư chỗ tôi liên tục tăng giá các loại phụ thu trong khi chất lượng dịch vụ không tương xứng; không có bể bơi, vườn hoa, khu vui chơi trẻ em nhưng vãn thu phí sử dụng các công trình này", chị chia sẻ.
Nhiều cư dân do đó phản đối bằng việc nói chỉ đồng ý đóng tiền theo mức cũ lúc nhận nhà. Ban quản lý do đó cắt điện nước của các hộ không đóng phí theo mức mới. "Chúng tôi quên đóng phí một ngày, họ cũng lập tức cắt điện, nước", chị cho hay.
Qua gần 2.000 độc giả tham gia thăm dò trên VnExpress, phần lớn cho rằng ban quản lý không có quyền cắt điện, nước của cư dân chậm đóng tiền dịch vụ hoặc vi phạm nội quy.
60 bình luận của độc giả ủng hộ quan điểm "không chịu đóng phí đúng hạn, bị cắt là đúng".
Theo VnExpress
Gửi thông tin cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất